อัพเดท !! 12 สถานที่ท่องเที่ยวจีน..สวยจนหยุดหายใจ

By | November 21, 2020
ประเทศที่มีอารายธรรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับที่4 ของโลก แน่นอนว่าด้วยความเก่าแก่ และมีพื้นที่กว้างใหญ่ ต้องมีความหลายหลายของวัฒนธรรม และธรรมชาติแน่นอน

และเมื่อพูดถึงประเทศจีน เราก็จะนึกถึงกำแพงเมืองจีนเป็นอันดับแรก แต่…จริงๆแล้วเค้ามีสถานที่ท่องเที่ยวจีน ที่สวยงามอีกมากมายรอให้เราไปค้นหาอีกเพี๊ยบบบบ ไปดูกันเล้ยยยว่ามีที่ไหนบ้าง

1

1.หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน แห่งแชงกรีล่า

พิกัด : The Valley of Blue moon

Blue Moon Valley หรือ หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน แชงกรีล่า หรือเมืองจงเตี๊ยน มณฑลยูนนาน สาธารณะรัฐประชาชนจีน เชื่อกันว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ เป็นสถานที่ซึ่งมีหิมะปกคลุมเกือบตลอดปี จึงมีชื่อเรียกอีกว่า ภูเขาหิมะสือข่า (Shika Snow Mountain) นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางขึ้นสู่ยอดสูงสุดของ หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน ได้โดยการนั่งกระเช้า ซึ่งแบ่งเป็น 2 ช่วง จุดแรกคือ ศูนย์ท่องเที่ยว หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน และเปลี่ยนกระเช้าต่อไปยัง จุดบนสุดของ หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน เป็นจุดชมวิว แบบ 360 องศา จากตัวเมืองแชงกรีล่าหรือเมืองจงเตี๊ยน จะมองเห็นภูเขาสูงมีหิมะปกคลุมเกือบตลอดทั้งปี 

ทัวร์ครับพาเที่ยว หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน

2

2.นาขั้นบันไดหยวนหยาง

พิกัด : Yuanyang

นั้นตั้งอยู่ที่มณฑลยูนนานในบริเวณเขตเมืองหยวนหยาง เป็นมรดกตกทอดทางวัฒนธรรม มีขนาดที่กว้างใหญ่ มีเนื้อที่ถึง 80000 ไร่ มีลักษณะตั้งสูงชัน เพาะปลูกอยู่ตามไหล่และเนินเขา เป็นทุ่งนาขั้นบันไดที่ยิ่งใหญ่ ประกอบไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่น่าอัศจรรย์

3

3.จางเจี่ยเจี้ย

พิกัด : Zhangjiajie

อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของสาธารณรัฐประชาชนจีน และได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกธรรมชาติ อุทยานจางเจียเจียเจี้ย ประกอบด้วย

– ภูเขาเทียนจื่อซาน หรือภูเขาเจ้าฟ้า สามารถขึ้นได้โดยการนั่งกระเช้า แล้วไปเปลี่ยนรถอุทยานฯข้างบน จากนั้นขาลงก็ลงโดยลิฟต์แก้วไป่หลง หรือจะสลับกันก็ได้

– ภูเขาหวงซือจ้าย (ภูเขาสิงโตเหลือ) สามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้าสู่ “เขาสิงโตเหลือง (หวงซือจ้าย)” ชมวิวทิวทัศน์

– ภูเขาเทียนเหมินซาน หรือ ประตูสวรรค์ ชมความงามของภูผานับร้อยนับพันยอด และนำท่านขึ้นสู่ประตูสวรรค์ ด้วยการเดินขึ้นบันได 999 ชั้นถึงช่องเขาประตูสวรรค์ สามารถขึ้นไปจุดสูงสุดและลงมาด้วยบันไดเลื่อนได้

– ถ้ำหลงหวังต้ง (ถ้ำพญามังกร) ถ้ำที่สวยงามที่สุดของอุทยานจางเจียเจี้ย ภายในถ้ำก็มีการติดไฟแสงสี และหินงอกหินย้อย ที่มีรูปร่างแปลกๆ งดงามตระการตา รวมทั้งพญามังกรที่อยู่ในถ้ำด้วย

– ทะเลสาบเป่าฟ่งหู ทะเลสาบที่อยู่บนยอดเขา

– ภาพเขียนสิบลี้ ซึ่งเป็นแนวทิวเขาที่ประกอบด้วยยอดเขารูปร่างแปลกพิสดารเรียงรายกัน ให้เราสามารถจินตนาการได้ว่าแต่ละเขา นั้นเหมือนอะไรบ้าง

– ลำธารจินเปียนซี (ลำธารแส้ทอง) ที่ไหลวนไปตามช่องเขาและชะง่อนผาสูงชันเข้าไปกลางภูเขาวงกต

4

4. อุทยานแห่งชาติหลุมฟ้า บ่อสวรรค์

พิกัด : Wulong National Park

ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองฉงชิ่ง เป็นเมืองที่อยู่ท่ามกลางหุบเขาโอบล้อมด้วยภูเขาสูง เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลก ทำให้เกิดเป็บบ่อหลุมขนาดใหญ่ที่ลึกประมาณ 300-500 เมตร และมีบางส่วนเป็นโพลงทะลุเหมือนกับสะพานทอดข้ามระหว่างภูเขา จึงเป็นที่มาของคำว่า “หลุมฟ้า 3 สะพานสวรรค์” ทำให้เมืองนี้มีป่าไม้และพื้นที่สีเขียวเยอะและอากาศดี เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติระดับ 5A ถือเป็นระดับดีมากของแหล่งท่องเที่ยว มีแม่น้ำอู่เจียงไหลตัดผ่านกลางเมือง

5

5.หมู่บ้าน “เฉิงซาน” (Shengshan)

พิกัด : Abandoned Village

หมู่บ้านชาวประมงแห่งนี้เป็นเกาะเล็กๆ ครั้งหนึ่งเคยเจริญรุ่งเรือง เมื่อผู้คนอพยพไปหมด หมู่บ้านนี้จึงถูกทิ้งร้าง เกิดความสวยงามแปลกตาจากการถูกต้นไม้ และไม้เลื้อยปกคลุม กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่งดงามมากๆ ทำให้หมู่บ้านเหล่านี้กลมกลืนไปกับธรรมชาติ เป็นที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

6

6.มองโกเลียใน

พิกัด : Inner Mongolia

เป็นเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ซึ่งเป็นดินแดนของประเทศจีน เป็น “เมืองในความฝันของคนชอบถ่ายรูป” ช่วงที่น่าไปเที่ยวแนะนำให้ไปในช่วงหน้าร้อนของประเทศจีน นั่นก็คือช่วงเดือนมิถุนา กรกฎา และสิงหา เพราะอากาศดีไม่ร้อนเกินไป ทุ่มหญ้าเขียว ดอกกวางตุ้งกำลังบาน

7

7.ต๋ากู่ปิงชวน

พิกัด : Dagu Glacier National Park

ภูเขาสีขาวบริสุทธิ์ที่มาจากสีขาวของน้ำแข็งกว้างสุดลูกหูลูกตา เชื่อว่าทุกคนคงมีความฝันที่อยากจะไปสัมผัสดินแดนในฝันแบบนี้กันสักครั้งในชีวิต แต่ส่วนใหญ่ภูเขาหิมะสีขาวบริสุทธิ่แบบนี้ มักจะอยู่ในทวีปยุโรปซึ่งค่าใช้จ่ายก็ค่อนข้างจะสูงแถมยังต้องเดินทางไกล ทำให้หลายคนถอดใจพับโครงการเที่ยวกันไปหลายราย แต่ใครจะรู้ว่า ยังมีสถานที่ท่องเทียวซ่อนอยู่ในจีน ที่ถูกยกให้เป็น อุทยานสวรรค์ เพราะใครที่มีโอกาสได้เห็น ต่างบอกกันเป๋นเสียงเดียวกันว่า วิวของที่นี่นั้นสวยราวกับแดนสวรรค์

8

8.ภูเขาสายรุ้ง หรือ “เขาสายรุ้งตันเซี๋ย”

พิกัด :  Danxia Landform

เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานธรณีวิทยาตันเสียจางเย่ ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆเมืองจางเย่ มณฑลกานซู เป็นแนวเขาที่มีลวดลายเป็นริ้วสีธรรมชาติ ประกอบไปด้วยหินทรายและแร่ธาติต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกเมื่อ 24 ล้านปีก่อน ลม และ ฝนใช้เวลานานนับพันๆปี กัดเซาะแนวเขาจนเกิดเป็นภูมิประเทศที่กว้างใหญ่ไพศาลและมีสีสันสุดแสนจะมหัศจรรย์ ทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

9

9.พระพุทธรูปเล่อซาน

พิกัด : Leshan Giant Buddha

ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของมณฑลเสฉวน เป็นพระพุทธรูป “พระศรีอริยเมตไตรย” พระพุทธรูปสลักบนหน้าผาหินที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เนื่องจากขนาดที่ต้องยกให้ว่า “ใหญ่โตที่สุดในโลก” ตั้งตระหง่านอยู่คู่แผ่นดินจีนมาช้านานกว่า 1,200 ปีพระพุทธรูปองค์นี้ชาวจีนเรียกกันว่า “เล่อซานต้าฝอ” มีความใหญ่โตมหึมายิ่งนัก แค่เพียงพระบาทนั้น ยาวถึง 36 ฟุต ตั้งใจสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ขึ้นตรงจุดนี้เพื่อให้พระคุ้มครองแก่ผู้เดินทาง ทางเรือเพราะเกิดหตุเรือล่มหลายครั้ง มีความเชื่อว่าจะสามารถชะลอกระแสน้ำ

10

10.กุ้ยหลิน

พิกัด : Guilin

เป็นธรรมชาติที่งดงามจนได้สมญานามว่าเมืองสวรรค์บนพื้นพิภพ มีทัศนียภาพที่สวยงามมายาวนาน ถือเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเป็นสถานที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศจีน เป็นต้นแบบความงามและโด่งดังไปทั่วในหลายประเทศ เป็นอันรู้กันว่ามีธรรมชาติที่สวยงามควรค่าแก่การไปเยือน

11

11.ซิงไห่

พิกัด : Qinghai

ทะเลสาบชิงไห่ เป็นทะเลสาบน้ำเค็มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และเป็นทะเลสาบที่สำคัญของมณฑลชิงไห่ ประกอบไปด้วยทัศนียภาพของทุ่งหญ้า ทะเลทราย และภูเขาหิมะ หลากหลายความสวยงามที่ลงตัว ช่วงเดือน 8-9 ของทุกปี บริเวณทะเลสาบชิงไห่ทางฝั่งด้านเหนือจะมีดอกน้ำมันพืช สีเหลืองทองอร่ามบานสะพรั่ง ซึ่งเป็นจุดทิวทัศน์ที่สำคัญของทะเลสาบชิงไห่

12

12.ทะเลสาบจันทร์เสี้ยว

พิกัด : Crescent Moon Lake

ตั้งอยู่ที่ เมืองตุนหวง มณฑลกานซู ทางภาคตะวันตกของจีน มีลักษณะเป็นทะเลสาบรูปร่างคล้ายพระจันทร์เสี้ยว ถูกล้อมรอบด้วยเนินทราย ความพิเศษของที่นี่คือ น้ำในทะเลสาบแห่งนี้ก็จะไม่แห้งเหือด และไม่ขุ่นมัว

หากใครที่กำลังสนใจไปเที่ยวประเทศจีนแต่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี ตามรอยทัวร์ครับกับ 12 สถานที่เที่ยวจีนตามบทความด้านบนนี้เลยค่ะ บอกเลยว่าจีนไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่สถานที่เที่ยวจีนนั้นสวยกว่าที่เราคิดต่างหากล่ะ หากมีโอกาสก็ลองไปให้ได้สักครั้งนะคะ รับรองจะหลงรักประเทศจีน

บทความที่เกี่ยวชข้อง : อัพเดท !! 12 สถานที่ท่องเที่ยวจีน..สวยจนหยุดหายใจ

ท่องเที่ยวประเทศจีน 12ที่เที่ยวประเทศจีนห้ามพลาด

ทัวร์เที่ยวเมืองจีน